Cách nuôi gà đá có lực “trăm trận trăm thắng” từ cao thủ

Cách nuôi gà đá có lực sẽ giúp “chiến kê” của bạn gia tăng tỷ lệ chiến thắng nhiều hơn trong một trận đấu. Qua đó, giúp bạn có những phút giây giải trí vô cùng tuyệt vời với chuỗi thắng liên tục. Đồng thời, tiền ăn cược sẽ như đồ nằm trong túi của bạn với nhiều khoản giá trị. Có rất nhiều yếu tố ảnh hưởng đến cách nuôi gà đá có lực và phương pháp nuôi khác nhau. Vì vậy, bài viết dưới đây của Dandebatbai.com sẽ chia sẻ bí quyết cách nuôi gà đá có lực được chia sẻ từ nhiều anh em cao thủ với tỷ lệ thắng cực cao. Anh em hãy dành ít thời gian coi qua để biết thêm.

Khái niệm cách nuôi gà đá có lực là gì?

Khái niệm cách nuôi gà đá có lực là gì?
Khái niệm cách nuôi gà đá có lực là gì?

Cách nuôi gà đá có lực là những phương pháp giúp tăng sát thương trong từng “đường quyền” của gà đá. Lực của một cú đá có thể khiến đối thủ gục ngã hoặc tiêu tốn nhiều sức lực. Âm thanh khi trúng đòn trở nên lớn hơn và dễ dàng nghe thấy.

Một con gà đầy đủ sức mạnh sẽ có cú đá uy lực hơn những chú gà gầy gò và ốm yếu. Tất cả anh em nuôi gà đá đều muốn gà của mình đá có lực để hạ gục đối thủ và chiến thắng. Qua đó, cuộc đấu trở nên dễ đoán và bớt hồi hộp hơn khi vào tiền cược.

>>> Có thể bạn quan tâm: Kép lệch là gì? Phương pháp đánh đề kép lệch đánh là thắng

Cách nuôi gà đá có lực được chia sẻ từ cao thủ – Bất bại trên mọi đấu trường

Để nuôi được một chú gà đá với những đường cước dũng mãnh, yêu cầu người nuôi phải có kiến thức. Bên cạnh đó, anh em nên tham khảo cách nuôi gà đá có lực được chia sẻ từ các cao thủ “võ lâm” trên toàn quốc.

Anh em có thể tham khảo những bí quyết nuôi gà đá được chia sẻ từ chuyên gia trong ngành như sau:

Thực đơn dinh dưỡng cho gà đá

Thực đơn dinh dưỡng cho gà đá
Thực đơn dinh dưỡng cho gà đá

Yếu tố này là điều kiện tiên quyết để đạt hiệu quả và giúp gà đá có lực hơn. Anh em phải nghiên cứu thật chính xác thực đơn phù hợp cho gà đá của mình. Một chế độ dinh dưỡng tốt cung cấp nhiều lợi ích đặc biệt cho chú gà đá.

Thông thường, thực phẩm chính của gà là những hạt thóc. Anh em nên lưu ý ngâm thóc để lọc ra những hạt lép. Điều kiện kinh tế cao hơn, anh em có thể cho gà ăn thóc ngâm đã lên mầm. Hàm lượng dinh dưỡng bổ sung nhiều hơn những loại thóc bình thường.

Ngoài ra, anh em cũng nên gia tăng chất tanh và mồi cho gà đá. Thịt lợn là thực phẩm được sử dụng nhiều nhất và đến sụn lợn. Anh em còn có thể sử dụng các loại thịt bò và chất tanh từ các loại bò sát (các bạn có thể cho gà ăn thêm từ 2 – 5 miếng thịt bò, lợn vào buổi trưa hay bò sát như thằn lằn, rắn,… vì thời điểm này giúp gà hấp thụ dinh dưỡng tốt nhất).

Khẩu phần ăn hàng ngày của gà, anh em cũng nên lưu ý thêm vào các loại rau xanh. Điều này giúp gà không bị xót ruột và tạo cảm giác thoải mái. Anh em nên thêm các loại rau củ quả cho gà như: cà chua, đu đủ, rau muống, bí đỏ hay dưa hấu,…

Bổ sung Vitamin

Đây là cách rất hiếm người biết và áp dụng trong việc nuôi gà đá. Anh em nên bổ sung cho gà của mình nhiều Vitamin và Canxi để giúp gà đá lực hơn. Nhưng anh em nên chú ý điều chỉnh lượng rau củ quả cũng như Vitamin để giảm thiểu tình trạng khối lượng gà tăng không kiểm soát.

Bí kíp tập luyện của gà đá

Bí kíp tập luyện của gà đá
Bí kíp tập luyện của gà đá

Không những cần phải đảm bảo thực đơn ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng cho gà. Anh em còn phải xây dựng chế độ luyện tập cho “chiến kê” của mình. Việc rèn luyện theo chế độ giúp gà đá mạnh hơn và sức bền tuyệt vời. Bản lĩnh chiến đấu của gà sẽ được tăng cường một cách nhanh chóng.

Rèn luyện thể chất liên tục

Trong khoảng thời gian chuẩn bị trước trận đấu, anh em có thể cho gà đá dùng đến các dụng cụ thể dục chuyên dụng để rèn luyện. Gà đá sẽ trở nên đô và lực hơn bằng máy chạy bộ. Qua đó, các bó cơ ở chân và đùi trở nên săn chắc hơn. Hơn nữa, gà hít thở tốt hơn trong quá trình vận động và trở nên dai sức hơn trong trận đấu.

Vào nghệ

Vào nghệ
Vào nghệ

Vào nghệ được nhiều cao thủ chia sẻ là một trong những giai đoạn quan trọng ở bí quyết nuôi gà đá có lực. Công đoạn này sẽ quyết định đến việc gà có khả năng chịu đòn cao, săn chắc và lực sút tạo ra có mạnh hay không.

Anh em tiến hành lấy nghệ đun lên cùng phèn chua, các vị thuốc bắc đặc biệt và muối. Sau đó, các bạn đánh hoặc mài cho sánh và ngấu nghệ lên là ổn. Anh em bắt đầu lấy bàn chải hay cọ quét để thoa nước nghệ toàn bộ cơ thể của gà.

Lượng nghệ bôi sẽ nhiều hơn ở những cơ quan đặc biệt của gà như: mặt, vai, cánh, ngực, những vùng thường tạo mỡ thừa (đít, gầm bụng), đầu, cần cổ, lưng, hốc nách và hông sườn. Anh em nên chú ý thoa nghệ một lượng nhỏ ở đùi và khoeo gối. Để tránh gà bị cứng thì anh em nên pha loãng nghệ khi thoa vào phần sâu hơn.

Ra nghệ

Giai đoạn này sẽ được thực hiện ngay sau 6 giờ vào nghệ. Những bước ra nghệ gồm: phun nước chè, xoa đều tay để nghệ tan bớt lần đầu. Sau 4 tiếng tiếp theo, anh em tiếp tục hai bước trên và nên nhớ là thực hiện theo từng bước một.

Sau khi đã thực hiện ra nghệ lần 2, anh em cho gà vào tập bài “Quay thóc” rồi tiếp tục ra nghệ lần 3. Thông qua việc đun sôi và om nước chè tươi để phun tắm. Các bạn nên nhớ xoa khô bằng rượu hay bằng nước đun sôi để nguội.

Đeo tạ chân cho gà

Đeo tạ chân cho gà
Đeo tạ chân cho gà

Sức bền của gà có thể gia tăng đáng kể nếu anh em sử dụng tạ chân. Phương pháp rèn luyện này không hề ảnh hưởng đến sức khỏe hay gây chấn thương cho gà. Đây là cách tập luyện 1 mình và thụ động nên vô cùng an toàn:

Bài tập tạ chân sẽ giúp gà đá sở hữu một đôi chân “nhanh như điện” và bắp chân to khỏe. Gà được rèn luyện ở bất kể nơi đâu và thời điểm nào. Cách thực hiện không quá phức tạp, anh em chỉ cần mua tạ và đeo vào chân của gà.

Việc rèn luyện hàng ngày sẽ thu được kết quả ngoài mong đợi. Nên nhớ thỉnh thoảng tháo tạ cho gà trước khi ngủ để gà cảm thấy thư giãn hơn.

Chạy lồng

Thực hiện phương pháp này sẽ giúp gà đá trở nên lì đòn với sức bền kinh ngạc. Chế độ tập luyện chủ yếu tập trung vào phần cánh và chân gà. Cường độ tập luyện nên lặp lại cách 2 – 3 ngày 1 lần.

Để thực hiện phương pháp này, anh em hãy cho 1 gà chính và 1 gà phụ vào trong lồng chạy. Gà chính sẽ bắt đầu chạy vòng quanh gà phu đến khi cảm thấy mệt hay được cho ra ngoài lồng. Thời gian tập nên dao động trong khoảng 20 – 40 phút phụ thuộc vào thời tiết cũng như tình trạng thể lực.

Vần hơi

Vần hơi
Vần hơi

Khi thực hiện bài tập này, anh em hãy nhớ bịt mỏ và cựa thật cẩn thận để bảo vệ gà trong các trận đá tập. Bài tập không chứa nhiều đòn thế hung hiểm mà chỉ có những đòn thế giao lưu. Tùy theo tuổi và thể trạng mà cường độ rèn luyện thay đổi từ 3 – 5 hiệp. Mỗi hiệp diễn ra trong 12 – 15 phút. Khoảng nghĩ tầm 10 phút là đẹp.

Nhằm giữ thể trạng và sức lực cho gà, anh em nên cho gà nghỉ ngơi trong 4 – 5 ngày mỗi khi vần hơi xong.

Vần đòn

Mô phỏng một trận đấu thật sự với độ kịch tính giúp gà đã quen dần với những chiến trường khốc liệt tại các trường gà lớn. Anh em có thể giảm thương vong cho gà bằng việc bịt kín phần cựa. Còn lại, anh em áp dụng luật lệ cơ bản như trận đấu thông thường.

Phụ thuộc vào tuổi đời cũng như thể hình hiện tại của gà, bài tập vần đòn diễn ra từ 3 – 7 hiệp. Mỗi hiệp cách nhau 10 phút để dưỡng sức và hồi phục sức. Thời gian nghỉ ngơi của gà sau mỗi lần vần đòn ít nhất 5 – 7 ngày để hồi phục thể trạng hoàn toàn.

Lưu ý: Ở cả thể loại vần hơi và vần đòn, anh em nên cân nhắc lựa chọn đối thủ cân xứng với gà của mình. Như vậy mới giảm thiểu tối đa những tổn thương cho gà phát sinh trong quá trình tập luyện. Bên cạnh đó, chọn gà nhiều tuổi đời hơn sẽ khiến gà đá bị cúm và rất dễ thua khi lâm trận ở những sới gà.

Dãi nắng dầm mưa

Dãi nắng dầm mưa
Dãi nắng dầm mưa

Gà cũng giống con người, nếu được rèn luyện qua nhiều điều kiện thời tiết sẽ trở nên cứng cáp hơn. Thời gian tập luyện phải diễn ra đều đặn trong ngày dù nắng hay mưa. Nên tạo điều kiện tốt nhất để gà của bạn được rèn luyện.

Sức lực của gà sẽ được duy trì xuyên suốt trận đấu. Anh em khi thấy buổi sáng có nắng nhẹ, hãy cho gà tắm nắng trên bãi cỏ xanh mát hoặc bờ đất ẩm. Đảm bảo việc gà không bị nóng chân hoặc bỏng.

Thời gian phơi nắng ít nhất phải được 1 giờ trên ngày. Lồng phơi bắt buộc phải có cóng nước. Nếu cảm thấy trời quá nắng thì hãy cho gà ngậm một ít sâm rồi mới đem ra phơi nắng.

>>> Có thể bạn quan tâm: SM là gì? Những ý ghĩa của thuật ngữ SM chi tiết từ A – Z

Phương pháp chăm gà đá hiệu quả

Chăm sóc gà đá đúng cách sẽ giúp đảm bảo thể trạng tốt nhất để bước vào trận chiến. Do đó, vấn đề vệ sinh và các yếu tố liên quan đến chuồng trạng cần được đảm bảo tối đa. Nếu không, gà rất dễ mắc bệnh gây ra nhiều bệnh hay thậm chí là chết.

Giữ cho chuồng gà sạch sẽ

Giữ cho chuồng gà sạch sẽ
Giữ cho chuồng gà sạch sẽ

Bố cục xây dựng chuồng cho gà phải đảm bảo thoáng khí, gió lưu thông nhiều trong các ô khí. Nhiệt độ ổn định theo từng thời điểm, tránh việc thay đổi quá nhanh. Điều này sẽ làm cho gà đá bị ảnh hưởng bởi sốc nhiệt. Mùa đông nên lắp đặt thêm đèn sưởi để tăng nhiệt.

Thêm cát vào lớp nền chuồng

Đây là một mẹo dân gian nuôi gà rất hay mà không phải, ai cũng biết và chú ý đến. Bạn nên đổ một cồn cát trong chuồng gà để gà làm nơi tắm nắng. Hơn nữa, gà có thể tự vệ sinh cho mình, tránh vi khuẩn gây hại.

Trên đây là tất cả những bí quyết trong cách nuôi gà đá có lực mà anh em cao thủ chia sẻ. Những phương pháp này được tổng hợp và minh chứng trong nhiều năm. Kết quả có thể nhận thấy rõ ràng sau vài tuần. Tỷ lệ chiến thắng của “chiến kê” tăng lên một cách đáng kinh ngạc!