SM là gì? Những ý ghĩa của thuật ngữ SM chi tiết từ A – Z

SM là gì? và Thuật ngữ này ám chỉ điều gì trong cuộc sống? Những câu hỏi của đa số bạn trẻ hiện nay. Thuật ngữ SM xuất hiện rất nhiều trong các ấn phẩm anime hoặc manga của Nhật Bản. Từ viết tắt này cũng thường xuyên xuất hiện ở nhiều nội dung khác nhau. Tuy nhiên, nhiều người hiện nay vẫn chưa hiểu được SM là gì? cũng như ý nghĩa ẩn sau từ viết tắt này. Vì vậy, bài viết ngày hôm nay Đánh Đề Bất Bại sẽ giúp anh em giải đáp thuật ngữ này một cách chính xác nhất với những thông tin vô cùng bổ ích.

SM là gì?

Khái niệm SM là gì?
Khái niệm SM là gì?

Từ S biểu thị cho từ Sadist, dịch tạm là người có xu hướng bạo dâm hay sở thích tình dục biến thái. Bên cạnh đó, từ M được hiểu là Masochist để ám chỉ người cuồng dâm hay còn có tên gọi là thống dâm trên nhiều diễn đàn.

Trong trường hợp xuất hiện trong Manga hoặc Anime, thì từ S (Servant) mang ý nghĩa người hầu và M (Master) biểu thị chủ nhân. Dù ở trong bất kể tình huống hay ý nghĩa nào, thì SM vẫn mang lớp nghĩa chung là một mối quan hệ không được xây dựng trên tinh thần tự nguyện.

Thông thường, chỉ có một bên tỏ ra thích thú với mối quan hệ này và bên ngược lại cảm thấy bị cưỡng ép. Bên bị cưỡng bức thường tỏ ra không đồng tình và có xu hướng chống lại và cảm thấy không thoải mái.

Tuy nhiên, SM cần phải song hành cùng với nhau vì chúng bù trừ cho nhau và cùng nhau đạt “khoái điểm”. Chỉ có 2 thể loại tình dục này mới đáp ứng được cho nhau chứ không thể thực hiện nếu thiếu 1 trong 2 được.

>>> Có thể bạn quan tâm: Con rết số mấy? Mơ thấy con rết là tốt hay xấu? Đánh con gì?

Những hành vi phổ biến của người có xu hướng SM

Những hành vi phổ biến của người có xu hướng SM
Những hành vi phổ biến của người có xu hướng SM

Ý nghĩa của cụm từ SM đã giới thiệu đến các bạn thông qua những thông tin trên. Giờ đây, chúng ta tiếp tục tìm hiểu về những điểm nổi bật trong hành động của người thích SM. Những hành vi phổ biến thường được tìm thấy như sau:

  • Họ thường có thói quen giật, kéo tóc bạn tình trong thời gian làm tình;
  • Khi đang giao hợp, họ thường vỗ liên tiếp vào mông của đối tác với lực mạnh gây ra những vết hằn đỏ;
  • Xu hướng kiểm soát và thường ra lệnh (hay bắt ép) bạn tình thực hiện theo sở thích của họ;
  • Thực hiện nhiều hành động khiến đối phương rên la không ngừng như cắn, cấu hoặc cào. Cơ thể của bạn tình hằn sâu những dấu vết hết sức bạo lực;
  • Thường xuyên sử dụng và yêu thích các tư thế làm tình thể hiện rõ tính đàn áp, thống trị;
  • Yêu thích việc sử dụng các dụng cụ phục vụ lúc yêu như sextoy, dây trói, roi hay khăn bịt mắt. Mục đích muốn tạo ra những phân cảnh bạo lực và biến bạn tình thành nô lệ hay tù nhân để gia tăng kích thích khi làm tình cùng nhau;
  • Gọi bạn tình của mình bằng những cái tên hết sức thô thiển và có hành động xem thường đối tác của mình.

Ý nghĩa thật sự đằng sau SM không phải ai cũng biết

Ý nghĩa thật sự đằng sau SM không phải ai cũng biết
Ý nghĩa thật sự đằng sau SM không phải ai cũng biết

Thông qua các cuộc nghiên cứu chuyên sâu, các chuyên gia tâm lý nhận định rằng SM không hẳn là thói quen xấu. SM chỉ trở nên đáng sợ khi người thực hiện khiến bạn tình bất an và lo lắng hay để lại những “ác cảm” gây ảnh hưởng đến cuộc sống hay công việc.

Mặt khác, SM nếu thực hiện đúng như những gì định nghĩa thì nó sẽ tạo nên vô vàn điều tích cực. Đồng thời, nó còn giúp kết nối và gắn kết chúng ta gần nhau hơn với khoái cảm tuyệt đỉnh. Hơn nữa, tình yêu của các cặp đôi SM giúp nhau giải tỏa căng thẳng, mệt mỏi từ áp lực công việc và guồng quay cuộc sống bộn bề.

Như vậy mới thấy, SM chỉ thực sự thăng hoa và có ý nghĩa trong cuộc sống chỉ khi 2 người thực sự hiểu ý nhau. Không những vậy, cả hai đều phải tham gia trên tinh thần tự nguyện không ép buộc mới đạt được những điều tốt nhất.

Trong trường hợp nếu chỉ có 1 trong 2 yêu thích thể loại này, thì tình cảm rất dễ bị sứt mẻ và không bền vững. Thêm vào đó, người không thích sẽ bị giày vò về thể xác cũng như tinh thần trong thời gian dài và rất khó để hồi phục như trước đây.

Khuyến nghị về việc sử dụng SM đúng cách trong đời sống

Khuyến nghị về việc sử dụng SM đúng cách trong đời sống
Khuyến nghị về việc sử dụng SM đúng cách trong đời sống

Nếu bạn chưa hiểu tường tận cũng như nắm rõ về thuật ngữ này thì tuyệt đối không nên tự tiện sử dụng. Điều này rất dễ gây ra hậu quả rất khôn lường cho người sử dụng nếu không ý tứ. Lỗi không phải hoàn toàn ở những người Sadist mà nó còn bắt nguồn từ nhiều yếu tố khác nhau.

Thông thường, lỗi lầm sẽ được quy về cho người có quan niệm bảo thủ, xu hướng bạo lực nặng và có tính vũ phu. Song song đó, M không hẳn là người tính cách yếu hèn, không thật sự yêu quý bản thân hay tôn trọng người khác.

Trong vài trường hợp, M có thể bị cưỡng ép vào hoàn cảnh “tiến thoái lưỡng nan” như vậy. Định kiến và việc thiếu hiểu biết khiến nhiều người có cái nhìn kỳ thị về SM và không thoải mái khi được nhắc đến. Do đó, bạn hãy cân nhắc thật kỹ trước khi quyết định nói ra thuật ngữ này đấy.

>>> Có thể bạn quan tâm: Cách nuôi gà đá có lực “trăm trận trăm thắng” từ cao thủ

Những mặt nghĩa khác của SM trong nhiều lĩnh vực khác nhau

Ngoài những ý nghĩa đã phân tích như trên, SM còn thể hiện nhiều đối tượng hay chuyên môn khác nhau trong đời sống. Việc tìm hiểu thêm về những ý nghĩa này sẽ giúp bạn thông thái hơn và tránh hiểu nhầm ý nghĩa mà người nói muốn đề cập đến.

Kinh doanh

Trong kinh doanh, bạn sẽ gặp rất nhiều thuật ngữ SM và mỗi loại lại biểu đạt một vị trí hay việc làm khác nhau. Thông tin cụ thể như sau:

Salesman

Salesman là từ dùng để gọi cho nhân viên kinh doanh theo nghĩa tiếng Anh. Nhiệm vụ chính của họ là chăm sóc khách hàng mua lẻ, nghiên cứu và phát triển thị trường đã được giao nhiệm vụ. Khi có yêu cầu, họ cần phải chăm sóc khách hàng một cách tối đa.

Công việc của họ còn bao gồm việc theo dõi tiến độ và quản lý nguồn doanh số từ khách hàng. Đôi khi bạ lại thấy họ trong vai trò một Shipper giao hàng. Ở nhiều công ty, Salesman còn tham gia quản lý công nợ và tổ chức các chương trình khuyến mãi hay chiêu thị,…

Sale Manager

Sale Manager
Sale Manager

Sale Manager là vị trí cao cấp nhất trong phòng ban kinh doanh hoặc những chi nhánh bán hàng. Người này sẽ có trách nhiệm trong tất cả hoạt động kinh doanh, buôn bán của công ty. Vị trí này rất phổ biến trong thời điểm hiện tại và không thể thiếu trong nhiều công ty thương mại hiện nay.

Sale Mobile

Sale Mobile (hay còn được gọi là Call Center) được hiểu là người bán hàng thông qua nền tảng điện thoại. Họ sẽ ngồi trực tại văn phòng và gọi điện đến các khách hàng tiềm năng để chào bán hàng hóa của công ty cũng như các chương trình ưu đãi hiện có nhằm kích thích nhu cầu mua của khách hàng.

Như vậy là bài viết trên đây đã giúp bạn trả lời được câu hỏi SM là gì rồi phải không nào? Các bạn nên lưu ý đây là vấn đề nhạy cảm và nên hạn chế sử dụng nơi công cộng. Nếu muốn người nghe hiểu được chính xác thì bạn nên nói rõ ràng từ mình muốn nói.

Trong trường hợp bạn làm trong môi trường kinh doanh và đã quá quen với việc sử dụng thuật ngữ SM thì có thể sử dụng chúng một cách thoải mái. Tuy nhiên, bạn nên lưu ý một điều là SM không phải là xấu và chúng còn phụ thuộc vào nhiều trường hợp và tình huống khác nhau.